วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

9 YIN ข้อมูลเกมส์เบื้องต้น

เส้าหลิน
วัดเส้าหลิน
ชุดประจำสำนัก
วิชาเบื้องต้นของเส้าหลิน

     เส้าหลินก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.1038 ตั้งอยู่บนภูเขาซงซาน ทุกวัน หลวงจีนในวัดเส้าหลินไม่เพียงแค่ศึกษาพระธรรม แต่พวกเขายังได้เรียนรู้วิทยายุทธเพื่อฝึกฝนร่างกายของพวกเขาอีกด้วย ต่อมาในภายหลังจึงมีวิชาหมัดมวยเป็นของตนเอง และกลายเป็นกลุ่มวิชาที่ยอมรับนับถือมากที่สุดยุทธภพของจีนเลยทีเดียว
เงื่อนไขการเข้าสำนัก: เพศชายเท่านั้น
จุดเด่น : เป็นสำนักที่ขาดไม่ได้เพราะเลือดเยอะ ป้องกันสูง มีสกิลมึนงงเป็นกลุ่ม ในการลงดันเจี้ยน เส้าหลินเป็นตัว Tank หลักของทีม
อาวุธที่ใช้ : พลอง ฝ่ามือ


บู๊ตึ๊ง
อารามบู๊ตึ๊ง
ชุดประจำสำนัก
วิชาเบื้องต้นของบูี๊ตึ้ง

     บู๊ตึ๊งมีกำเนิดตั้งแต่สมัยราชวงศ์หมิง ก่อตั้งขึ้นโดยปรมาจารย์ จางซันฟ ด้วยเหตุที่สมาชิกกลุ่มทั้งหมดเป็นนักพรต พวกเขาจึงยึดในหลักที่ว่า “ความสงบสยบความเคลื่อนไหว ใช้อ่อนสยบแข็ง” และเชี่ยวชาญในการฝึกการควบคุมกำลังภายใน จึงเป็นที่รู้จักเทียบเท่ากับเส้าหลิน
เงื่อนไขการเข้าสำนัก : -
จุดเด่น : มีพลังโจมตีสูงและไกลจากวิชาในสาย “กระบี่ลมพลิ้ว” และตายยาก เนื่องจากมีความสามารถในการแลกปราณกลับมาเป็นเลือด ทำให้คู่ต่อสู้ที่พบต้องหนักใจไปตามๆกัน
อาวุธที่ใช้ : กระบี่ และกระบี่คู่


ง้อไบ๊
เขาง้อไบ๊
เครื่องแต่งกายประจำสำนัก
วิชาเบื้องต้นของง๊อไบ๊

     ง๊อไบ๊ก่อตั้งขี้นโดย ก๊วยเซียง ปรมาจารย์หญิงลูกตนสุดท้องของ ก๊วยเจ๋งกับอึ้งย้ง สมาชิกในสำนักชีง้อไบ๊ล้วนเป็นหญิง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ง๊อไบ๊นั้นด้อยไปกว่าสำนักอื่นเลย ที่มากกว่านั้นคือ
ง๊อ ไบ๊มีวรยุทธที่โด่งเด่นคือเป็นสำนักเดียวที่มีความสามารถในการ Heal และคุ้มครองผู้เล่นปาร์ตี้ ซึ่งทำให้ชื่อเสียงเป็นที่รู้จักเท่ากับเส้าหลินและบู๊ตึ๊ง
เงื่อนไขการเข้าสำนัก: เพศหญิงเท่านั้น
จุดเด่น : เมื่ออยู่ในดันเจี้ยน ง้อไบ๊ เป็นสำนักที่ขาดไม่ได้ เพราะฮีลผู้เล่นได้ เมื่ออยู่ในสถานะค่าความโกรธจะสามารถใช้สกิลทำให้เป็นอมตะชั่วคราวทั้ง ปาร์ตี้
อาวุธที่ใช้ : มีดและ หนามคู่ (เอ๋อเหมย)


พรรคกระยาจก
พรรคยาจก
ชุดประจำสำนัก
วิชาเบื้องต้นของพรรคกระยาจก

     “ก้าย” แปลว่าขอทาน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ณ เวลาใด มักจะพบเห็นขอทานอยู่เสมอ ดังนั้นสมาชิกของพรรคยาจกจึงอยู่ทุกหนแห่ง เป็นพรรคที่ใหญ่ที่สุดในยุทธจักร แม้ว่าพฤติกรรมของขอทานจะมีทั้งดีและเลว แต่พวกเขาก็ยังชอบช่วยเหลือผู้อื่น ดังนั้นพรรคยาจกจึงเป็นที่ยอมรับนับถือจากชาวบ้าน
เงื่อนไขการเข้าสำนัก: ต้องเรียนวิชาขอทานก่อนเข้าสำนัก
จุดเด่น : ในวิชาขั้นที่หนึ่งคือ “ฝ่ามือดอกบัว” มีความสามารถในการล็อคจับคู่ต่อสู้กลางอากาศด้วยอานุภาพที่รุนแรง ถือว่าเป็นคู่ต่อสู่น่าดลัวที่เวลา PVP
อาวุธที่ใช้ : ไม้เท้าสั้น และ ฝ่ามือ


สกุลถัง
สกุลถัง
เครื่องแต่งกายประจำสำนัก (มีทั้งหญิงและชาย)
วิชาเบื้องต้นของสกุลถัง

     หากกล่าว ถึงการใช้อาวุธลับคงต้องกล่าวถึง “สกุลถัง” สกุลที่มีชื่อเสียงโด่งดังในการลอบสังหาร ผู้ที่ตกเป็นเป้าหมายจะไม่รู้ตัวเลยว่าถูกติดตามอยู่ จนวินาทีที่อาวุธปักเข้าที่ร่างกาย
เงื่อนไขการเข้าสำนัก: -
จุดเด่น :จะได้เปรียบในด้านการ PK และเป็นตัว “หรอย” ในเขตหวงห้าเนื่องจากมีสกิลการโจมตีระยะไกลที่รุนแรง การโจมตีระยะใกล้ที่รวดเร็ว
อาวุธที่ใช้ :อาวุธลับ และ มีด


หมู่ตึกบัณฑิต
หมู่ตึกบันฑิต
เครื่องแต่งกายประจำสำนัก
วิชาเบื้องต้นของหมู่ตึกบัณฑิต

     หมู่ตึกบัณฑิตก่อตั้งโดยสองบัณฑิตผู้ชาญฉลาด เซียวเปี๋ยฉิง และ สือเยี่ยนปิง สมาชิกในหมู่ตึกบัณฑิต ล้วนเก่งกาจในการเล่นพิณ, หมากล้อม, คัดลายมือและวาดภาพ วิทยายุทธของพวกเขาเรียบขรึม แต่มีท่วงท่าที่ต่อเนื่องในการใช้งาน
เงื่อนไข: ต้องเรียน 1 ในวิชาปราชญ์ (นักดนตรี นักเล่นหมากล้อม จิตรกร ช่างเขียนอักษร)
จุดเด่น : ในการต่อสู้แบบตัวต่อตัว หมู่ตึกบัณฑิตมีความสามารถในการโจมตีอย่างต่อเนื่องอย่างไม่ขาดสายทำให้คู่ต่อสู่ตายในระยะเวลาอันสั้น รวมทั้งยุทธที่ทำให้คู่ต่อสู่ไม่สามารใช้วิชาตัวเบาได้ สำหรับในพื้นที่ต้องห้าม (Dungeon) หมู่ตึกบัณฑิตมีสกิลหมู่ที่รุนแรง (กระบี่บุปผาโปรย) หมู่ตึกบัณฑิตจึงเป็นอีกหนึ่งสำนักที่ขาดไม่ได้ในปาร์ตี้
อาวุธที่ใช้ :กระบี่เดี่ยว กระบี่คู่ และเพลงเตะ


องครักษ์เสื้อแพร
องครักษ์เสื้อแพร
เครื่องแต่งกายประจำสำนัก
วิชาเบื้องต้นขององครักษ์เสื้อแพร

     เดิมทีองค์รักษ์เสื้อแพรเป็นองกรค์ลับที่ถูกตั้งขึ้นโดยองค์จักรพรรดิ์แห่งราชวงศ์หมิง จูหยวนจาง เพื่อการควบคุมและจำกัดอำนาจของชาวยุทธ ผู้ที่อยู่ในองครักษ์เสื้อแพรนั้นเริ่มแรกมาต้องฝึกวิชาจาดคัมภีร์ “ทิฆัมพร” ซึ่งทำให้ผู้ฝึกฝนมีอุปนิสัยดุร้ายและโหดเหี้ยม คนกลุ่มนี้จึงพัวพันกับเรื่องที่เป็นความลับมากมาย เพราะฉะนั้นสำนักอื่นจึงหลีกเลี่ยงที่จะเกี่ยวพันกับองครักษ์เสื้อแพร
จุดเด่น :มีความสามารถในการดึงคู่ต่อสู้ที่อยู่ในระยะไกลเข้ามาหา (กรงเล็บคร่าวิญญาณ) นอกจากนั้นยังวิชาที่สามารถจัดการศัตรูตอนล้มอีกด้วย (กรงเล็บอินทรีย์)
อาวุธที่ใช้ :ดาบเดี่ยว、กรงเล็บโซ่และ ฝ่ามือ


สราญรมย์
พรรคสราญรมย์
เครื่องแต่งกายประจำสำนัก
วิชาเบื้องต้นของสราญรมย์

     ผู้ก่อตั้งสำนักสราญรมย์ คือนักพยากรณ์ผู้เจนโลกซึ่งเป็นคนอารมณ์แปรปรวน เขาก่อตั้งสำนักนี้อย่างลับๆ หลังจากที่เขาได้รู้ว่าตัวเองจะมีอายุได้ไม่เกิน 45 ปี โดยจะรวบรวมผู้มีชื่อเสียทั้งทางยุทธจักรและขุนนางชั่วในราชสำนัก และกำจัดผู้คนบริสุทธิ์มากมาย สำนักสราญรมย์ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นกลุ่มที่ไร้ศีลธรรมที่สุดในยุทธภพ
จุดเด่น :เป็นอีกหนึ่งสำนักที่มีความน่ากลัวในการ PVP เนื่องจากทำให้ศัตรูติดสถานะ “ใบ้” (ทำให้ไม่สามารถใช้วรยุทธได้ชั่วคราว) รวมทั้งมีอัตราการโจมตีที่รุนแรง (แทงดับฟ้าดิน สามารถแลกเลือดขแงเราเพื่อเพิ่มความแรงของวิชาได้)
อาวุธที่ใช้ :ดาบคู่ ฝ่ามือและมีดเอ๋อเหมย



ที่มา : www.9yin.in.th

[L]-iFeStyLe-Mc

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น